Cụm cảng Cái Mép – Thị Vải tại Phú Mỹ ( BRVT) hiện tại là cụm cảng duy nhất tại Việt Nam có các chuyến tàu mẹ chở container trực tiếp đi Châu Âu và Châu Mỹ mà không phải trung chuyển qua các nước thứ ba. Tiềm năng cảng Cái Mép – Thị Vải đã thúc đẩy sự phát triển vượt bậc của thành phố Cảng Phú Mỹ.
Tiềm năng cảng Cái Mép Thị Vải từ sự kết nối hạ tầng giao thông

Tiềm năng cảng Cái Mép - Thị Vải
Sở hữu vị trí cảng có thể nói là thuận lợi nhất khu vực Đông Nam Á cùng với độ sâu lý tưởng, cảng Cái Mép - Thị Vải ngày càng cho thấy những tiềm năng rõ rệt qua nhiều dự án giao thông kết nối trọng điểm tại khu vực.
Có thể bạn quan tâm: Chuẩn bị các thủ tục đầu trung tâm Logistics Cái Mép Hạ hơn 1.760 ha - Đất nền Phú Mỹ sốt giá
Cảng Cái Mép – Thị Vải kết nối hàng loạt các dự án giao thông trọng điểm
Dự án Đường liên cảng Cái Mép - Thị Vải giúp gỡ rối rất nhiều “điểm nghẹt” về giao thông trong tỉnh. Đường liên cảng Cái Mép Thị Vải dài 21,3km được chia làm 2 giai đoạn với tổng số vốn lên đến 6.381 tỷ. Giai đoạn 1: Tuyến đường liên cảng dài 19,65km được thực hiện, từ điểm cầu km19+650 (Mỹ Xuân, Phú Mỹ) đến điểm cầu km0+00 cảng tổng hợp container Cái Mép Hạ (thị xã Phú Mỹ). Giai đoạn 2: Cầu Phước An được xây dựng, nối Cái Mép – Thị Vải với cao tốc. Cảng tổng hợp container Cái Mép hạ tại thị xã Phú Mỹ giáp với điểm đầu của dự án. Cảng Phước An, thuộc huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai giáp với điểm cuối của dự án. Dự án đường liên cảng Cái Mép – Thị Vải đã cho thấy tiềm năng của cảng Cái Mép – Thị Vải trong việc đồng bộ, kết nối hệ thống giao thông trong khu vực.

Đường liên cảng Cái Mép - Thị Vải
Đường 991B có tổng chiều dài 9,727 km với tổng vốn đầu tư lên đến 4000 tỷ. Điểm đầu tuyến đường giao với Hội Bài – Tóc Tiên (QL51). Điểm cuối giao với cảng Cái Mép-Thị Vải. Việc đầu tư dự án đường 991B giúp tăng thu hút đầu tư và phát triển tiềm năng cảng Cái Mép – Thị Vải. Đây là dự án có quy mô lớn với tổng mức đầu tư cao. Dự án sau khi hoàn thành sẽ là trục giao thông quan trọng phục vụ thi công và vận chuyển hàng hóa cho cụm cảng biển cửa ngõ quốc tế Cái Mép – Thị Vải, các KCN nằm ở hai bên tuyến, KCN Long Sơn chạy ra QL51 và ra tới đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu.
Đồng thời, tuyến đường 991B sẽ giúp phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân, được kì vọng sẽ thúc đẩy nền kinh tế Bà Rịa – Vũng Tàu phát triển mạnh mẽ, thu hút vốn đầu tư trong và ngoài nước. Dự án đường Phước Hòa - Cái Mép có tổng chiều dài 4,44km, tổng vốn đầu tư 954 tỷ đồng từ ngân sách tỉnh, hiện đã hoàn thiện phần cầu bắc qua sông Mỏ Nhát.
Tiềm năng cảng Cái mép – Thị Vải trong việc kết nối hạ tầng giao thông còn được thể hiện qua việc xây dựng dự án đường Long Sơn - Cái Mép với mức đầu tư 1.189 tỷ đồng bằng ngân sách tỉnh, tổng chiều dài 3,747 km (bao gồm cầu sông Rạng). Dự án kết nối khu vực Long Sơn với khu vực Cái Mép - Thị Vải, tạo thành trục giao thông vận tải quan trọng kết nối hạ tầng giữa các khu công nghiệp, dịch vụ cảng trọng điểm của tỉnh, rút ngắn được quãng đường từ 25 km xuống còn khoảng 8 km.
Đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm nâng cao tiềm năng cảng Cái Mép – Thị Vải
Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu yêu cầu các đơn vị thực thi đẩy nhanh tiến độ, hoàn thiện các tuyến giao thông kết nối để phát huy tối đa tiềm năng cảng Cái Mép - Thị Vải, thúc đẩy phát triển logistics, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, của vùng và cả nước. Việc thực hiện các dự án cũng là thực hiện cam kết của Nhà nước với nhà đầu tư về hoàn thiện hạ tầng giao thông kết nối ngoài hàng rào cảng, KCN.
Bài liên quan: Cái Mép – Thị Vải sẽ trở thành đầu mối cảng biển đẳng cấp thế giới vào năm 2045
Bất động sản Phú Mỹ hưởng lợi từ tiềm năng cảng Cái Mép – Thị Vải

Bất động sản Phú Mỹ hưởng lợi từ tiềm năng cảng Cái Mép - Thị Vải
Với tiềm năng cảng Cái Mép – Thị Vải và quy hoạch đồng bộ các khu công nghiệp, ngành logistics, thị xã Phú Mỹ Bà Rịa – Vũng Tàu đang được xem là làn sóng mới cho các nhà đầu tư bất động sản. Đặc biệt, hiện tại cùng với quy hoạch khu đô thị mới, mở rộng và kết nối hạ tầng, nhất là các tuyến đường huyết mạch như cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, Vành đai 4, Quốc lộ 51, Quốc lộ 56,… Điều này đã tạo nên đòn bẩy, thúc đẩy giá trị bất động sản và góp phần tạo nên “cơn sốt” đất Phú Mỹ trong khoảng thời gian gần đây.
Không khó hiểu khi nhiều nhà đầu tư chọn xuống tiền tại thị xã Phú Mỹ. Việc sở hữu cụm cảng nước sâu Cái Mép – Thị Vải, với 35 bến cảng, là nơi tập trung nhiều nhất các khu công nghiệp tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Dòng tiền càng đổ về cảng biển, thì hệ thống giao thông càng được nâng cấp, mở rộng. Nhờ đó, các dịch vụ cảng biển và logistics phát triển mạnh mẽ, thu hút vốn đầu tư hàng tỉ USD của các doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước. Hiện nay, Phú Mỹ đang thu hút một lượng lớn người lao động đổ về đây làm việc, với hơn 80.000 lao động, 90% là người đến từ địa phương khác. Do đó, nhu cầu sử dụng đất cho mục đích kinh doanh ở thị xã Phú Mỹ đang ngày càng gia tăng, việc đầu tư đất nền tại đây đuợc xem là đón đầu xu thế và mang lợi nhuận cao bởi được bảo chứng bằng tiềm năng phát triển của đô thị cảng biển. Điều đó là minh chứng rõ nét cho tiềm năng của cảng Cái Mép – Thị Vải.
Đất nền tại các khu dân cư Phú Mỹ tọa lạc ngay trung tâm giao thương hành chính sẽ có nhiều lợi thế. Cùng với tiềm năng cảng Cái Mép – Thị Vải, khi đầu tư tại Phú Mỹ, nhà đầu tư sẽ có cơ hội sinh lời trong tầm tay.
Xem thêm thông tin mới nhất về thị trường Phú Mỹ.