Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1) dài 53,7 km đã được thủ tướng Chính phủ phê duyệt đầu tư xây dựng theo phương thức đối tác công tư ( PPP).
Thủ tướng phê duyệt chủ trương đầu tư cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu (giai đoạn 1) theo hình thức PPP.
Mới nhất: Cập nhật tiến độ Vành đai 4 đoạn qua Bà Rịa - Vũng Tàu
Mục tiêu dự án

Quyết định phê duyệt xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1) theo hình thức PPP.
Quyết định ngày 23/9/2021 số 1602/QĐ-TTg của Thủ Tướng Chính Phủ đã chính thức phê duyệt xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1) theo hình thức PPP.
Dự án được xây dựng nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải, giảm tải và đảm bảo an toàn giao thông trên Quốc lộ 51; hoàn thành và đưa vào khai thác đồng bộ các tuyến đường bộ cao tốc có năng lực lớn, an toàn giao thông và tốc độ cao trên hành lang vận tải Thành phố Hồ Chí Minh - Vũng Tàu, phát huy tối đa tiềm năng của Cảng biển Cái Mép - Thị Vải, Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Dự án thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của các tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu nói riêng và vùng Đông Nam Bộ nói chung, tạo động lực liên kết vùng Đông Nam Bộ với Đồng Bằng Sông Cửu Long, khu vực Tây Nguyên và Nam Trung Bộ. Bên cạnh đó dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giúp tăng năng lực cạnh tranh của nền kinh tế trong bối cảnh hội nhập sâu rộng, từng bước hoàn thiện mạng lưới giao thông đường bộ theo quy hoạch, góp phần đảm bảo an ninh, quốc phòng.
Quy mô và thời gian dự kiến thực hiện
Cập nhật các tin tức bất động sản mới nhất trong ngày

Bản đồ hạ tầng giao thông khu vực Đông Nam Bộ.( ảnh: internet)
Dự án có điểm đầu tại Km0+000 kết nối với tuyến tránh Quốc lộ 1 đoạn qua thành phố Biên Hòa, thuộc thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai; điểm cuối tại Km53+700 giao với Quốc lộ 56 thuộc thành phố Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Đoạn từ điểm đầu dự án (giao với tuyến tránh Quốc lộ 1 qua thành phố Biên Hòa) đến nút giao Long Thành (giao với đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây) có quy mô 4 làn xe; đoạn từ nút giao Long Thành đến nút giao Tân Hiệp (giao với đường cao tốc Bến Lức - Long Thành) có quy mô 6 làn xe; đoạn từ nút giao Tân Hiệp đến điểm cuối Dự án (giao với Quốc lộ 56) có quy mô 4 làn xe.
Toàn bộ Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1) được xây dựng theo tiêu chuẩn cao tốc loại A, vận tốc thiết kế 100 km/h. Dự kiến thời gian thực hiện cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu từ 2021-2026 theo phương thức đối tác công tư (PPP) với tổng vốn đầu tư 19.616 tỉ đồng, trong đó phần vốn nhà đầu tư khoảng 12.987 tỉ đồng. Bộ GTVT dự kiến đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1) sẽ hoàn vốn trong vòng 17 năm.
Trước đó Bộ GTVT dự kiến sẽ tiến hành chuẩn bị Dự án: năm 2021 - 2022; lựa chọn Nhà đầu tư: năm 2022 - 2023; giải phóng mặt bằng, tái định cư: năm 2022 - 2024; thi công xây dựng công trình: 2024 - 2026.
Cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu thúc đẩy giá trị bất động sản thị xã Phú Mỹ ( BR -VT)
Đầu mối của nhiều tuyến giao thông - Tạo động lực phát triển kinh tế

Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu ( ảnh: internet)
Có thể thấy dự án đường cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu là đầu mối của nhiều tuyến giao thông quan trọng của cả nước như đường cao tốc Long Thành – Dầu Giây, tuyến Quốc lộ 51, sân bay quốc tế Long Thành. Khi hoàn thành sẽ rút ngắn thời gian đưa hàng về Cụm Cái Mép – Thị Vải. Dự án nâng cao khả năng kết nối, rút ngắn thời gian, chi phí vận tải, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương, trong đó có tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nói chung và thị xã Phú Mỹ nói riêng.
Tiền đề thúc đẩy giá trị bất động sản
Hạ tầng đi tới đâu thì nhà ở xuất hiện tới đó, vì vậy khi cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu được đầu tư một cách hoàn thiện sẽ tạo điều kiện cho thị trường bất động sản Phú Mỹ phát triển mạnh mẽ. Thời gian gần đây, xu hướng dịch chuyển nhà ở ra khỏi trung tâm tại các tỉnh thành lớn, hình thành các khu đô thị vệ tinh đang rộ lên. Là đô thị vệ tinh sân bay Long Thành, sở hữu cụm cảng Cái Mép - Thị Vải cùng với cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, bất động sản Phú Mỹ có những nhịp tăng giá vững chắc.
Ngoài ra, trước tác động của cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu hàng loạt các nhà đầu tư đã đón đầu với việc nắm giữ hàng loạt vị trí đắc địa trên các địa bàn lớn của thị xã Phú Mỹ - nơi có các khu công nghiệp phát triển vùng và hệ thống cảng biển lớn nhất Việt Nam.
Với việc Thủ tướng chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu (giai đoạn 1) theo hình thức PPP, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu được kỳ vọng sẽ triển khai nhanh chóng và đúng tiến độ trong thời gian tới.